เปิดมุมมอง 4 แบรนด์ดัง กับหนทางสร้างยอดขายแบบถล่มทลาย ปั้นธุรกิจ “รุ่ง” ด้วยออนไลน์กับ Shopee Mall

ทุกวันนี้ คนไทยไม่ใช่แค่ต้องเผชิญกับการรุกคืบของ “ดิจิทัล” ที่แทรกซึมเข้ามาในชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงานเท่านั้น หากแต่เรายังอยู่ท่ามกลางกับสิ่งที่ทำให้เกิด “บิ๊กแบง” นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซัดซ้ำให้ชีวิตต้องดำเนินต่อไปกับยุคที่เรียกได้ว่าเป็น ดับเบิ้ลดิสรัปชั่น (Double Disruption) พฤติกรรมการใช้ชีวิตเดิมๆ ถูกแทนที่อย่างฉับพลันทันทีด้วย “ชีวิตวิถีใหม่” (New Normal) ที่พึ่งพา “ออนไลน์” มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำธุรกรรมทางการเงิน การทำงานแบบ Work From Home การเรียนออนไลน์ หรือแม้แต่กระทั่งการซื้อสินค้าเพื่อใช้อุปโภคบริโภค และไม่ใช่แค่ “คนไทย” เท่านั้นที่ต้องปรับตัว แต่แบรนด์ต่างๆ ก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสร้างและแสวงหาช่องทางการเข้าถึง “ลูกค้า” ให้ได้ไวและครอบคลุมที่สุด

เรายิ่งเห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในวันที่โควิดเข้ามาแผลงอิทธิฤทธิ์ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว 2 ปี ที่ผ่านมา พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนไทยและธุรกิจต่างๆ เปลี่ยนไปจากเดิม ผลพวงการล็อกดาวน์ทำให้คนทำมาหากินไปจนกระทั่งถึงแบรนด์ใหญ่ต่างหาลู่ทางใหม่ๆ ในการขับเคลื่อนธุรกิจโดยอาศัยช่องทางทรงพลังอย่าง “ออนไลน์” มากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับผู้บริโภคที่คุ้นชินกับการสั่งและซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ เพราะสะดวก ง่าย รวดเร็ว สามารถทำทุกอย่างผ่านมือถือ โดยจากข้อมูลของ Thailand Digital Outlook ระยะที่ 3 ที่สำรวจระหว่างเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2564 พบว่า คนไทยซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้น 76.6% จากปีก่อนอยู่ที่ 37.7% ยิ่งเป็นการชี้ชัดให้เห็นว่าช่องทางออนไลน์ จากเดิมที่เป็นทางเลือกกลับกลายเป็น “ทางหลัก” โดยอีกหนึ่งช่องทางมีมาแรงและได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดดจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย นั่นคือ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ทั้งนี้จากข้อมูลของ KKP Research โดยกลุ่มการเงินเกียรนาคินภัทร นำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจไว้ว่า อีคอมเมิร์ซในปี 2563 ที่ผ่านมา ขยายตัวสูงถึงกว่า 80% โดยในส่วนของปี 2564 ได้คาดการณ์ว่าหลังโควิด-19 จะขยายตัวเฉลี่ย 20% ต่อปีตลอดช่วง 5 ปีข้างหน้า และจะเพิ่มขึ้นจากระดับ 3 แสนล้านบาท เป็น 7.5 แสนล้านบาทในปี 2568 หรือคิดเป็น 16% ของตลาดค้าปลีกรวม

เหนือสิ่งอื่นใด การจะประสบความสำเร็จทางช่องทางออนไลน์ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ การมองหา “พาร์ทเนอร์” ที่มีความชำนาญเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการติดอาวุธในสมรภูมิการค้า โดย ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ถือพันธมิตรอีคอมเมิร์ซที่สำคัญที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ด้วยความโดดเด่นของ E-commerce Ecosystem ที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Shopee Mall ที่นอกจากจะเป็นศูนย์การค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ที่เป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้บริโภคแล้ว Shope Mall ยังเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัย มีฐานข้อมูลเชิงลึก (Insight) ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ ออกแบบกิจกรรมที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สร้างปฏิสัมพันธ์ในระยาวผ่าน Loyalty program หรือนำเสนอ Loyalty privilege ต่างๆ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ได้แบบไร้รอยต่อ รวมไปถึงการส่งมอบ Personalized Experience ให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีแคมเปญการตลาดและส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีผลต่อทั้งการซื้อซ้ำหรือซื้ออย่างต่อเนื่องของกลุ่มลูกค้าเก่า และยังสามารถสร้างยอดขายเพิ่มเติมจากการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ (Prospect) ได้อีกด้วย

เพื่อเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ช้อปปี้ ได้นำเสนอตัวอย่างความสำเร็จจาก 4 แบรนด์ชั้นนำ ที่สามารถทำยอดขายและยอดติดตามร้านค้าอย่างเป็นทางการบน Shopee Mall ที่พร้อมเปิดเผยกลเม็ดและทีเด็ดทางธุรกิจเพื่อพิชิตเป้าหมายด้วยอีคอมเมิร์ซ

แบรนด์ใหญ่ ยิ่งต้องขยับไว ใช้วิสัยทัศน์ ปรับแผนธุรกิจ รับทุกความท้าทาย

เริ่มต้นที่ ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค ที่มีสินค้าในกลุ่ม FMCG ซึ่งเป็นตลาดที่มีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปรับแผนลุยออนไลน์อย่างเต็มขั้น โดย นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และภาคพื้นอาเซียน ได้เปิดเผยว่า “เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายสำคัญที่จะนำมาพาแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ ที่ และส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและบริการที่เหนือระดับให้กับผู้บริโภคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยูนิลีเวอร์เล็งเห็นถึงศักยภาพของอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่จะสามารถเข้ามาเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน จึงได้เดินหน้าแผนงานโดยเริ่มนำสินค้าเข้ามาวางขายบน Shopee Mall และทำงานร่วมกับช้อปปี้อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แปลกใหม่และทันสมัย”

“เราสามารถกล่าวได้ว่าเต็มภาคภูมิว่า ยูนิลีเวอร์ เป็นแบรนด์แรกที่กล้าและเริ่มบุกเบิกการทำแคมเปญการตลาดในรูปแบบ Collaboration โดยเริ่มต้นด้วยแคมเปญ Unilever x Shopee Super Brand Day ซึ่งเป็นครั้งแรกบน Shopee Mall ในปี 2561 โดยได้กระแสตอบรับที่ดีเกินเป้าหมายด้วยยอดขายที่พุ่งขึ้นสูงกว่า 250 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ จากความสำเร็จในครั้งนั้น ทำให้เราได้เพิ่มกำลังในการทำกลยุทธ์บนอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น จวบจนถึงปัจจุบันที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาด ยูนิลีเวอร์ ยังคงเป็นแบรนด์ชั้นนำที่สามารถเข้าถึงและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ และอาหาร ให้ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย และปลอดภัย ในทุกที่ทุกเวลา ซึ่งตอกย้ำต่อเป้าหมายหลักของยูนิลีเวอร์ ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยในทุกๆ ด้าน เราจึงได้ใช้ประโยชน์จากระบบดิจิทัลในการเพิ่มขีดความสามารถ พร้อมเดินหน้าตามพันธกิจที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์ แบรนด์ และบริการชั้นนำ ที่จะสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเหล่าผู้บริโภคได้ในทุกๆ วัน”

“เชื่อ” และ “ใช้” Data สรรหากิจกรรมความบันเทิงกระตุ้นการรับรู้บนโลกออนไลน์

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ปรับตัวไวและพร้อมเปิดมุมมองการตลาดแบบ 360 องศา และยกระดับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสู่อีกขั้น นั่นคือ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) นำโดย นายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายบริหารธุรกิจออนไลน์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) บอกเล่าเรื่องราวการนำพาสินค้าที่มีมูลค่าสูงสู่สมรภูมิอีคอมเมิร์ซให้ฟังว่า “เรามองว่า แพลตฟอร์มนี้เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่นอกจากจะเป็นศูนย์กลางรวบรวมสินค้าทั่วประเทศมาไว้ในจุดเดียวกันแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมเหล่านักช้อปที่กว้างขวางอีกด้วย โดยตั้งแต่ที่เราได้เข้ามาเปิดร้านออฟฟิเชียลสโตร์บน Shopee Mall สามารถเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้บริโภคกล้าที่จะซื้อสินค้าที่ต้องใช้ข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสูง (High Involvement) ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นจากการที่ Shopee Mall สามารถการันตีผู้ใช้งานว่าจะได้รับสินค้าแท้ 100% จากแบรนด์ดัง ส่งผลให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่น ในสินค้าและบริการของเรา”

“และจากการทำงานร่วมกันกับ ช้อปปี้ เรายังได้นำ Data และ Insights มาปรับรูปแบบการตลาดให้ตอบโจทย์ Personalized Marketing เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนมากที่สุด รวมไปถึงการใช้เครื่องมือทางการตลาดที่ออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และอยู่ในความสนใจของผู้บริโภค อาทิ Shopee Live, Shopee Feed, และ Shopee Games ที่ช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการช้อปปิ้งออนไลน์จากเดิมที่ เข้ามาซื้อขายแล้วออกไป มาเป็นประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค จนสามารถช่วยผลักดันให้ Index Living Mall สามารถจับกับกระแสการเติบโตบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยยอดขาย ที่พุ่งสูงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ในช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา”

เวทีแจ้งเกิดสำหรับโลคอลแบรนด์ เทียบชั้นแบรนด์ระดับโลกได้ด้วยกลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟ

ต่อด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโลคอลแบรนด์อย่าง SMARTHOME ที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในโลคอลแบรนด์ที่ฉายแสงและเติบโตอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดย นายธวัช มานะวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย SMARTHOME แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบสนองรูปแบบชีวิตแนวใหม่ กล่าวถึงการเข้ามาทำตลาดและใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการสร้างแบรนด์ว่า “จุดขายที่สำคัญของ SMARTHOME ที่แตกต่าง

จากแบรนด์อื่นๆ ในตลาดก็คือ การเน้นย้ำเรื่องสินค้าที่มีคุณภาพ ที่มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ และการรับประกันสินค้าถึง 3 ปี ซึ่งนับเป็น pain point สำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านี้สินค้าของแบรนด์ SMARTHOME ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ซึ่งนับเป็นมูลค่าเพิ่มในฐานะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งภายในบ้าน และเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทันต่อความต้องการ ให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยจิตวิญญาณความกล้าของเราไม่ว่าจะเป็นทีมผู้บริหารไปจนถึงพนักงานทุกคน เราจึงไม่หยุดที่จะพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงการพัฒนาช่องทางการขายให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่องทางออนไลน์”

“โดย Shopee Mall ถือเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ SMARTHOME ได้เริ่มมาทำตลาดออนไลน์อย่างจริงจังเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน ซึ่งในขณะนั้นช่องทางออนไลน์ถือเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคชาวไทย แต่ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทีมงานช้อปปี้ที่มีความรู้ความชำนาญ จึงทำให้ SMARTHOME เป็นที่รู้จักและสามารถเติบโตด้านยอดขายได้อย่างก้าวกระโดด และยิ่งในช่วงสถานการณ์โรคระบาดในช่วง 2 ปีมานี้ ทำให้ช่องทางการขายออนไลน์กลายเป็นช่องทางที่คนเข้าถึงสินค้าของเรามากขึ้น การได้เข้ามามีหน้าร้านบน Shopee Mall เป็นส่วนสำคัญในการสร้างยอดขาย และสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างแคมเปญที่แปลกใหม่ และการนำเสนอสินค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเปิดตัวและจำหน่ายสินค้าโมเดลเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ Shopee Mall เท่านั้น ซึ่งช่วยสร้างกระแสความนิยมในสินค้าของเราได้เป็นอย่างดี และเกิดเป็นเทรนด์ที่คนให้ความสนใจอย่าง สินค้าในกลุ่มหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่เรามีมากกว่า 10 รุ่นที่ขายบน Shopee Mall เท่านั้น ทั้งนี้ในแง่ของยอดขายในปัจจุบันเรามีสัดส่วนยอดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์คิดเป็น 50% ของยอดขายบริษัททั้งหมด โดยหนึ่งในปัจจัยสู่ความสำเร็จนี้ส่วนหนึ่งมาจากความร่วมมือที่มีความเชี่ยวชาญในอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มอย่างช้อปปี้ บน Shopee Mall”

มากกว่าแค่ยอดขาย รวมพลังร่วมสร้าง Digital Mindset ยกระดับองค์กรให้โตอย่างยั่งยืน

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในเมืองไทยอย่างเอสบี โดย นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ได้ให้มุมมองต่อการเข้ามาเป็นพันธมิตรกับ Shopee Mall ว่า “เราถือเป็นหนึ่งองค์กรที่มีความยืดหยุ่นสูงและพร้อมในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เราสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที การที่เราได้พันธมิตรอย่าง ช้อปปี้ ด้วยการเข้ามาเปิดร้านค้าบน Shopee Mall ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความสมบูรณ์และครบวงจรของ E-Commerce Ecosystem ที่ประกอบด้วยปัจจัยที่มีความหลากหลาย ระบบหลังบ้านของช้อปปี้มีความเพียบพร้อมและมีเครื่องมือที่น่าสนใจใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Chat ที่ทำให้แบรนด์สามารถพูดคุย ตอบข้อสงสัย และยังสามารถให้ข้อมูลสินค้าได้ในทันที และยังรวมไปถึงคำแนะนำของทีมงานที่มีความชำนาญ จึงทำให้ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับการค้าปลีกของเรา มีการเชื่อม API ระหว่างกัน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าสต๊อกสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“โดยเฉพาะในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ที่ความต้องการสินค้าในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านมีปริมาณเพิ่มขึ้น เนื่องจากคนจำเป็นต้อง Work From Home นอกจากการมีเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการขาย ซึ่งช่วยเปิดโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ ให้กับเราแล้ว ช้อปปี้ ยังให้ความสำคัญกับการติดอาวุธให้กับทีมงานของเราให้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ช่วยอัพสกิลบุคลากรของเราให้มี Digital Mindset โดยได้เสริมสร้างทักษะต่างๆ ที่จำเป็นให้แก่พนักงานผ่านโปรแกรม Shopee University รวมถึงการเทรนนิ่งในหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างตรงจุด”

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่กะทันหัน ผนวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องผันไปตามกระแสการดำรงชีวิต จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การเข้ามาบน Shopee Mall ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในฐานะหนึ่งในแพลตฟอร์มหลักที่ช่วยกระตุ้นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และเชื่อต่อกับผู้บริโภคในทุกแง่มุม จนสามารถช่วยขยายโอกาสในการขายให้แก่ร้านค้าพันธมิตรได้มากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

และเพื่อเป็นอีกหนึ่งในแรงกระเพื่อม เพื่อให้การสนับสนุนและกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ ร้านค้า ผู้ประกอบการพันธมิตรทุกรายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ช้อปปี้ จึงได้เปิดตัวมหกรรม Shopee 10.10 Brands Festival ราคาน่าคบ มีครบทุกแบรนด์ดัง พร้อมมอบข้อเสนอสุดคุ้มค่าให้กับบนักช้อปทุกคนไม่ว่าจะเป็น โค้ดส่วนลดสูงสุด 1,500 บาท โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2564 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมช้อปไปกับแคมเปญ Shopee 10.10 Brands Festival ได้ที่ https://shopee.co.th/m/10-10

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่ App Store Google Play Store และ App Gallery

Note: This article have been indexed to our site. We do not claim legitimacy, ownership or copyright of any of the content above. To see the article at original source Click Here


Related Posts
The First Dodge Viper Was So Wild It's Hard To Believe They Built It thumbnail

The First Dodge Viper Was So Wild It’s Hard To Believe They Built It

Words like "polished" and "refined" don't exactly fit within Dodge's vocabulary when it comes to performance cars. Competing brands like Ford and Chevy likely use a series of scientific tests, focus groups, and manufacturing know-how to make cars like the Shelby Mustangs, supercharged variants of the Camaro, and whatever new edition of the Corvette is on
Read More
Big data SSD vs. HDD, the failure rate of SSD is far lower than that of HDD, the outcome has been divided thumbnail

Big data SSD vs. HDD, the failure rate of SSD is far lower than that of HDD, the outcome has been divided

我們發現,今年來 SSD 固態硬碟正在取代傳統機械 HDD 硬碟成為主流的存儲媒介。除去價格與容量等方面,SSD 固態硬碟幾乎在各方面都完勝 HDD 機械硬碟,SSD 固態硬碟的存取速度更快、容量也在不斷增加,小巧的體積更是超薄電腦裝置的首選。而後者體積較大大,性能差,只適合當「倉庫」用。但對於那些重數據安全性的用戶來說,SSD 與 HDD 硬碟還要比較下可靠性, 於是一家名為 BackBlaze 的雲儲存服務商在近日公佈了他們近年來 SSD 與 HDD 硬碟的故障率報告。他們最新的報告顯示報告中表示在 Q2 季度末,他們有 1666個SSD硬碟,1607個 HDD 硬碟,前者出問題的有17個,故障率 1.05%,後者有 619個出問題的,故障率高達6.41%。但從數據上看確實是 SSD 硬碟的可靠性要大幅高於 HDD 硬碟,符合大家的認知。但是報告中還指出他們的 SSD 使用時間平均才 14.2個月,HDD 硬碟已經達到了 52.4個月,用的越久,故障率當然也會更高。所以他們再次進行測試,此次使用都是時間都為 14個月左右的 SSD 及 HDD 硬碟。最後的出的結論是 SSD 的故障率是1.05%,HDD 硬碟是1.38%。雖然最後一次測試中,HDD 硬碟的故障率仍要比 SSD 高,但雙方差距其實並不是很明顯。而目前的 SSD 硬碟正常使用壽命已可達 5-10 年,且由於沒有機械結構,不怕碰撞,摔落、斷電等,所以 SSD 硬碟比 HDD 機械盤更可靠,但對於普通用戶而言,這兩者的差別並不是很大,所以目前普通的電腦通常會採用 SSD…
Read More

NIO Founder Points Out Eight Problems Faced Last Year

2022 was a turbulent year for the Chinese electric vehicle industry. William Li, Chairman and CEO of NIO, sent a letter to all employees on the first day of the new year, listing eight problems that need to be settled, 36Kr reported on January 5. Looking back at 2022, NIO indeed made several achievements, including
Read More
Check out these cool Earth images taken from higher than ISS thumbnail

Check out these cool Earth images taken from higher than ISS

We’re so often impressed by the amazing images of Earth captured by astronauts aboard the International Space Station (ISS), but the latest photos to come to our attention were taken from an even higher orbit and therefore show our planet from a slightly different — and perhaps more beautiful — perspective. The pictures were captured…
Read More
Google will host its Pixel 6 hardware event on October 19 thumbnail

Google will host its Pixel 6 hardware event on October 19

Why it matters: Google will unveil its next Pixel smartphone at a hardware launch event scheduled for October 19. Unlike Apple which thrives on secrecy, Google has been quite forthcoming about its next smartphone, meaning we already know plenty about the upcoming handsets. But what else will Google have in store for its hardware event?…
Read More
Digiday+ Research: More than one third of publishers expect to run experiential activations for advertisers during the holiday season thumbnail

Digiday+ Research: More than one third of publishers expect to run experiential activations for advertisers during the holiday season

October 5, 2021 by Max Willens The holiday season is still nearly two months away, but publishers are already expecting a bigger, better haul of ad revenue than they got last year, thanks in part to the return of two emerging revenue streams, according to new Digiday+ Research. In September, Digiday polled 62 publishers about…
Read More
Index Of News
Consider making some contribution to keep us going. We are donation based team who works to bring the best content to the readers. Every donation matters.
Donate Now

Subscription Form

Liking our Index Of News so far? Would you like to subscribe to receive news updates daily?

Total
0
Share