Sony เผยภาพแรกของ PlayStation VR2 ปรับปรุงใหม่ ภาพชัด 4K

Sony ได้ออกมาเผยภาพแรกของ PlayStation VR2 ชุดเฮดเซ็ต VR รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความคล้ายคลึงกับเครื่อง PS5 พร้อมรองรับการถ่ายทอดภาพระดับ 4K HDR ด้วย

จากภาพที่ทาง Sony ออกมาแชร์นั้นทำให้เห็นว่าชุดเฮดเซ็ตนี้จะมาในดีไซน์ทรงโค้งมน พร้อมด้วยตัวควบคุมคอนโทรลเลอร์ PlayStation VR2 Sense อีก 2 อัน ซึ่งมาในดีไซน์ที่เข้าตัวแว่นตา VR ด้วยรูปทรงกลม 360 องศา

ทางโซนี่เผยว่า PlayStation VR2 นี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเครื่องเล่นคอนโซล PS5 ทำให้ชุดเฮดเซ็ตและตัวเครื่องคอนโซลนั้นมีบางมุมที่ดูคล้าย ๆ กัน แตกต่างกันที่ตัวดีไซน์ภายนอกเท่านั้น เพราะ PS5 นั้นจะมีการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบแบนกว่านั่นเอง

PlayStation VR2

โดยทาง Sony ยังย้ำอีกว่าพวกเขาได้ทำการสร้างและทดสอบอุปกรณ์นี้อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะรู้สึกสะดวกสบายที่สุดเมื่อใช้งาน นั่นรวมไปถึงการปรับปรุงในเรื่องของน้ำหนักและตัวแถบคาดหัวที่เรียบง่ายมากขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อย่างกรอบที่บริเวณใบหน้านั้นจะมีความใกล้เคียงกับรุ่นก่อน

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ อีก 2-3 อย่าง เช่น แป้นสำหรับหมุนปรับเลนส์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับมุมมองให้เข้ากับระยะสายตาได้อย่างเหมาะสมที่สุด และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่น่าสนใจก็คือการปรับมอเตอร์ในตัวใหม่ เพื่อให้เข้ากับดีไซน์ที่บางเบามากขึ้นด้วย

PlayStation VR2

PlayStation VR2 ยังได้รับการออกแบบช่องระบายอากาศใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินขณะเล่นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาความร้อน โดยบริษัทยังเผยอีกว่า การเปิดตัว PS VR2 นั้นจะถือเป็นก้าวกระโดดสำหรับวงการเล่นเกมเสมือนจริง ด้วยคุณสมบัติใหม่มากมายอย่าง PlayStation VR2 Sense Technology และความสามารถในการถ่ายทอดภาพคมชัดระดับ 4K HDR รวมเข้ากับการเรนเดอร์กราฟิกที่ทันสมัย

ที่สำคัญอีกอย่างนึงก็คือบริษัทปรับลดสายเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้เหลือเพียงเส้นเดียวเท่านั้น ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเกมได้ทันที แถมยังสะดวกต่อการใช้งานขณะที่คุณเล่นเกมมากยิ่งขึ้นด้วย

ที่มา playstation

Note: This article have been indexed to our site. We do not claim legitimacy, ownership or copyright of any of the content above. To see the article at original source Click Here

Related Posts
ฮิตขนาดนี้ รอได้ไง! สมาร์ทโฟนพับได้ จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไรบ้าง thumbnail

ฮิตขนาดนี้ รอได้ไง! สมาร์ทโฟนพับได้ จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไรบ้าง

พูดได้เลยว่าเทรนด์ของสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงแซงโค้งที่สุดในตอนนี้คงไม่พ้น “สมาร์ทโฟนพับได้” ที่เหมือนย้อนทศวรรษให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยฮิตมือถือพับได้ ด้วยดีไซน์อันสวยงาม พร้อมขนาดกะทัดรัดประหยัดเนื้อที่จัดเก็บในกระเป๋า ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโทรศัพท์พับได้ถึงกลับมาฮิตอีกครั้ง แล้วยังทรงพลังไม่แพ้สมาร์ทโฟนรูปทรงปกติด้วย แน่นอนว่า หลายคนที่เล็งสมาร์ทโฟนพับได้ยังคงมีคำถามในใจว่า ถ้าจะซื้อหานวัตกรรมแบบพับที่ยังมีตัวเลือกไม่มากในตลาด เราต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง งั้นสายนำเทรนด์อย่างเรามาใช้โอกาสนี้ดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าถ้าจะซื้อสมาร์ทโฟนพับได้มาใช้ทั้งที ต้องมีฟีเจอร์ดีๆ อะไรบ้าง! จอได้มาตรฐานพับครึ่งแล้วไร้ช่องว่าง กางออกมาก็ยังเรียบเนียนคมชัด ถ้าคุณเคยใช้มือถือแบบพับได้มาก่อนแน่นอนว่าการพับบ่อยๆ อาจจะทำให้จอเป็นรอยไปจนกระทั่งข้อพับเสียได้ ผู้ใช้งานก็จะกังวลว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเมื่อไหร่ เทคโนโลยีที่รองรับกลไกการพับจอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันมีผลโดยตรงกับความทนทานของเครื่อง และยังมีส่วนช่วยทำให้จอที่พับสามารถกางออกมาใช้งานได้อย่างเรียบสนิทตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น ด้วยเหตุนี้ สมาร์ทโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย กับ HUAWEI P50 Pocket จึงสร้างข้อพับแบบ All-New Multi-Dimensional Hinge ลดความกว้างของข้อพับให้เสมอกับความหนาของสมาร์ทโฟน มาพร้อมข้อพับรูปหยดน้ำ พับได้เรียบสนิท และลดการเกิดรอยพับเมื่อกางจอออกมา แล้วตัวเครื่องยังผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงแบบพิเศษ “เซอร์โคเนียม” พร้อมเคลือบข้อพับด้วย Diamond-Like Carbon (DLC) เพื่อป้องกันข้อพับเสื่อม คราวนี้ก็สบายใจได้แล้วว่าจะพับอีกกี่ครั้ง ข้อพับก็ยังแข็งแรงเหมือนเดิมแน่นอน และแถมอีกอย่างว่า ไม่ต้องกลัวนะว่า จอพับแล้ว ความละเอียดจอจะลดลงไหมนะ เพราะ HUAWEI P50 Pocket มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 มีความละเอียดพิกเซลบนหน้าจอสูงถึง 442ppi รองรับการแสดงผลสีมากกว่า 1,000 ล้านสีและได้มาตรฐานเฉดสีระดับ P3 รวมทั้งยังมีอัตราการรีเฟรชเรตหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถตอบสนองต่อการสั่งงานบนจอสัมผัสได้สูงถึง 300Hz เรียกได้ว่าหน้าจอคมกริบและตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วแน่นอน พับแล้วยังบาง พกสะดวกสวยเก๋ นอกจากเรื่องเทคโนโลยี ฟีเจอร์ด้านการดีไซน์ตัวเครื่องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ เพราะแน่นอนว่าคนจะเลือกสมาร์ทโฟนพับได้นั้นเรื่องดีไซน์นับเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ จุดที่ต้องจับตามองก็คือเมื่อพับเก็บแล้ว ตัวเครื่องควรมีความบางเบากระทัดรัดหรือไม่ รวมทั้งควรมีดีไซน์บอดี้ตัวเครื่องที่สวยงามเพื่อช่วยให้ดูกลมกลืนไปกับทุกสไตล์การแต่งตัวของเรา ซึ่งพูดเลยว่าล่าสุด HUAWEI…
Read More
Files and the omniscient eye: this is how Google extends the Chrome browser thumbnail

Files and the omniscient eye: this is how Google extends the Chrome browser

via Anete Lūsiņa, Unsplash Google plant für seinen Browser die nächsten Erweiterungen, welche andere Google-Dienste integrieren. Dazu gehört, dass man endlich Google Lens integriert, was schon ein wenig länger bekannt ist. Jetzt gab es die offizielle Ankündigung durch Google auf einem hauseigenen SearchOn-Event. Man kann in Chrome dann einfach einen Bereich mit der Maus markieren…
Read More
‘This is the new majority’: Hispanic Heritage Month highlights the year-round revenue hurdles for Spanish-language publishers thumbnail

‘This is the new majority’: Hispanic Heritage Month highlights the year-round revenue hurdles for Spanish-language publishers

Hispanic Heritage Month seeks to put a spotlight on a large and growing segment of the U.S. population. But it also highlights the lack of year-round support Spanish-language publishers receive from advertisers. While progress is being made — especially given the focus on diversity and inclusion efforts in the past year and new census data showing…
Read More
Surprising No One, Giuliani Says He Got His Intel About Election Fraud Off of Facebook thumbnail

Surprising No One, Giuliani Says He Got His Intel About Election Fraud Off of Facebook

Photo: Chip Somodevilla (Getty Images)Just like your misguided boomer parents and estranged family members, Rudy Giuliani gleaned his supposed “evidence” of voter fraud in the 2020 presidential election from unvetted posts on Facebook and other social media platforms. That’s according to an Aug. 14 deposition in a defamation lawsuit against the Trump campaign from former…
Read More
Want to Stream With No Ads? That’ll Cost You thumbnail

Want to Stream With No Ads? That’ll Cost You

A decade ago, cord-cutters prophesied a world free of exorbitant cable bills where everyone binged The Office without intrusions from advertisers. Now, you have to pay extra to not watch commercials on most streaming services. On Monday, Amazon Prime Video became the latest streamer to embrace the ad tax, tacking $3 onto the monthly bill
Read More
Index Of News
Total
0
Share