Tổng thống Putin: thêm cấm vận cũng không thể ngăn Nga hành động

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Moscow không thể tránh khỏi các lệnh cấm vận của phương Tây nhưng không có lệnh cấm vận mới nào có thể cản trở Nga làm điều nước này muốn.

Tổng thống Putin: thêm cấm vận cũng không thể ngăn Nga hành động - ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ở Moscow ngày 18.2

AFP

Đài RT tối 20.2 đưa tin phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ở Moscow ngày 18.2, Tổng thống Putin cảnh báo không có lệnh cấm vận mới nào có thể ngăn chặn Nga làm điều nước này muốn vì Moscow đã có kinh nghiệm đối phó các lệnh cấm vận trong nhiều năm.

Ông Putin còn khẳng định Moscow không thể tránh khỏi các lệnh cấm vận từ phương Tây vì mục tiêu của phương Tây không nhằm thay đổi hành vi của Điện Kremlin mà thật ra nhằm cản trở sự phát triển kinh tế của Nga.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố Moscow tin rằng những lệnh cấm vận từ phương Tây là không chính đáng, và gọi chúng là công cụ không công bằng của Mỹ và các đồng minh. Ông Putin nhấn mạnh cách duy nhất để Nga và Belarus giảm nhẹ tác động của các lệnh cấm vận là phát triển hợp tác kinh tế và thay thế nhập khẩu.

Thông tin tình báo mới khiến lãnh đạo Mỹ tin Nga đã sẵn sàng tấn công Ukraine

n

Mỹ và các đồng minh đã áp đặt các lệnh cấm vận sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014. Trong mấy tuần qua, phương Tây lại dọa áp đặt lệnh cấm vận nếu Nga tấn công Ukraine.

Reuters hôm nay 21.2 dẫn một số nguồn tin tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chuẩn bị những biện pháp cấm vận ban đầu nhắm vào Nga nếu Moscow tấn công Ukraine. Những biện pháp đó nhằm gây tổn thất cho nền kinh tế Nga bằng cách cắt đứt các mối quan hệ ngân hàng “tương ứng” giữa các ngân hàng Nga bị nhắm tới với những ngân hàng Mỹ có khả năng thanh toán quốc tế.

Mỹ cũng sẽ tận dụng công cụ cấm vận quyền lực nhất của mình để chống lại một số cá nhân và công ty Nga bằng cách liệt họ vào danh sách Các công dân bị chỉ định đặc biệt (SDN), có hiệu lực đẩy họ ra khỏi hệ thống ngân hàng Mỹ, cấm họ giao dịch với người Mỹ và đóng băng tài sản của họ ở Mỹ, theo các nguồn tin.

Trong khi đó, Moscow lâu nay bác bỏ kế hoạch tấn công Ukraine, khẳng định không đe dọa bất kỳ ai.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bắc Kinh nói gì về cáo buộc tàu Trung Quốc chiếu laser vào máy bay Úc?

Bắc Kinh nói gì về cáo buộc tàu Trung Quốc chiếu laser vào máy bay Úc?

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 21.2 đã có phản ứng sau khi chính phủ Úc cáo buộc một tàu hải quân Trung Quốc chiếu laser vào một máy bay giám sát của Úc ở vùng biển phía bắc nước này ngày 17.2.

Mỹ cáo buộc Nga đã lập danh sách người Ukraine ‘sẽ bị giết’

Mỹ cáo buộc Nga đã lập danh sách người Ukraine ‘sẽ bị giết’

Trong thư gửi Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet, Mỹ nói nước này có thông tin Nga lập danh sách về những người Ukraine “sẽ bị giết hoặc bị đưa vào trại” trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

Manh mối về nguồn gốc của nước trên trái đất từ mẫu đá mặt trăng nhiều tỉ năm tuổi

Manh mối về nguồn gốc của nước trên trái đất từ mẫu đá mặt trăng nhiều tỉ năm tuổi

Kết quả phân tích mới từ đá mặt trăng có lẽ cho phép các nhà khoa học đưa ra giả thuyết mới về nguồn gốc của nước trên trái đất, hay nói cách khác là cội nguồn của toàn bộ sự sống trên hành tinh xanh.

Phi công không quân kiện Bộ Quốc phòng Anh vì áo giáp làm hại chức năng nam giới

Phi công không quân kiện Bộ Quốc phòng Anh vì áo giáp làm hại chức năng nam giới

Một cựu phi công của Không quân hoàng gia Anh đâm đơn kiện Bộ Quốc phòng nước này đã tắc trách khi đưa vào sử dụng bộ giáp nặng nề mà đương đơn cho rằng gây tổn hại thần kinh và rối loạn chức năng nam giới.

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse bị tố giữ hàng chục tỉ USD tiền 'bẩn'

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse bị tố giữ hàng chục tỉ USD tiền ‘bẩn’

Một cuộc điều tra xuyên biên giới của các tổ chức báo chí cáo buộc ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ đã giữ hàng chục tỉ USD phi nghĩa, có liên quan tội phạm và đối tượng vi phạm nhân quyền.

'Món quà' của Mỹ dẫn đến biểu tình bạo lực tại Nepal

‘Món quà’ của Mỹ dẫn đến biểu tình bạo lực tại Nepal

Cảnh sát Nepal đã sử dụng vòi rồng, hơi cay và đạn cao su để giải tán cuộc biểu tình phản đối khoản viện trợ nửa tỉ USD của Mỹ.

Hải cẩu cứu người bị rơi khỏi thuyền phải bơi 5 giờ trong đêm lạnh

Hải cẩu cứu người bị rơi khỏi thuyền phải bơi 5 giờ trong đêm lạnh

Một người đàn ông bị rơi xuống biển ngoài khơi bang California (Mỹ) đã bơi nhiều giờ trong đêm tối và được một con hải cẩu giúp đỡ để đến được một giàn khoan.

Muộn mấy vẫn cần thiết

Muộn mấy vẫn cần thiết

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã chính thức xin lỗi Indonesia về những hành vi tội ác mà quân đội thực dân Hà Lan đã gây ra ở Indonesia trong giai đoạn 1945 – 1949.

Đại sứ Ý tại Úc rơi từ lầu cao tử vong

Đại sứ Ý tại Úc rơi từ lầu cao tử vong

Đại sứ Ý tại Úc đã tử vong sau khi rơi từ lầu cao tử vong tại quê nhà ở phía bắc thủ đô Rome.

Pháo tiếp tục nổ ở miền đông Ukraine, hơn 53.000 người sơ tán qua Nga

Pháo tiếp tục nổ ở miền đông Ukraine, hơn 53.000 người sơ tán qua Nga

Lực lượng đòi ly khai ở miền đông Ukraine hôm nay 21.2 khẳng định 2 dân thường thiệt mạng trong vụ nã pháo từ lực lượng chính phủ Ukraine, theo hãng tin RIA của Nga.

Pháp: Lãnh đạo Mỹ-Nga đồng ý gặp nhau về Ukraine nhưng có điều kiện

Pháp: Lãnh đạo Mỹ-Nga đồng ý gặp nhau về Ukraine nhưng có điều kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý về nguyên tắc cho cuộc hội đàm thượng đỉnh nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo các cuộc tấn công tiềm tàng tại Nga

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo các cuộc tấn công tiềm tàng tại Nga

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow ngày 20.2 cảnh báo với các công dân Mỹ về các cuộc tấn công tiềm tàng ở những nơi công cộng tại Nga, kể cả những khu vực dọc biên giới giáp với Ukraine.

Note: This article have been indexed to our site. We do not claim legitimacy, ownership or copyright of any of the content above. To see the article at original source Click Here

Related Posts
Saudi Arabia on the way to UAE, people shocked to see women in new avatar thumbnail

Saudi Arabia on the way to UAE, people shocked to see women in new avatar

सऊदी अरब महिलाओं के प्रति अपनी रूढ़िवादी सोच को पीछे छोड़ रहा है. अब उसने अपनी महिलाओं को ऊंटों के लिए आयोजित एक प्रतियोगिता में हिस्सा लेने की छूट दी है. ऊंटों के सौंदर्य प्रतियोगिता, 'Ships of the desert' में पहली बार सऊदी अरब की महिलाओं ने ऊंट परेड की है. ऊंटों की ये सौंदर्य प्रतियोगिता…
Read More
Tunisia: Indictments against Al-Buhairi may be brought against Marzouki thumbnail

Tunisia: Indictments against Al-Buhairi may be brought against Marzouki

أكدت مصادر حقوقية تونسية أن دائرة المتهمين في قضية تزوير شهادات الجنسية وجوازات السفر، قد تتسع لتشمل كبار المسؤولين خلال الفترة التي أشرف فيها نور الدين البحيري، نائب رئيس حركة «النهضة» على وزارة العدل؛ وفي مقدمهم الرئيس السابق المنصف المرزوقي، باعتباره أعلى سلطة توقع على قرار منح الجنسية للأجانب. وأشارت المصادر إلى تقاسم المسؤولية في…
Read More
Ukraine crisis: Russian forces gather near border; President rebukes Joe Biden over 'gaffe' that gives Putin 'green light to invade' thumbnail

Ukraine crisis: Russian forces gather near border; President rebukes Joe Biden over ‘gaffe’ that gives Putin ‘green light to invade’

This satellite image provided by Maxar Technologies shows battle group deployments at the Pogonovo training area in Voronezh, Russia. Photo / APNew satellite images show that Russia has continued to build up its forces in annexed Crimea and near Ukraine in recent weeks.The images by private company Maxar Technologies of a base in Crimea, which…
Read More
Watch: Visually-impaired Boys Showcase Their Impressive Skateboarding Skills thumbnail

Watch: Visually-impaired Boys Showcase Their Impressive Skateboarding Skills

A video showing two visually-impaired skateboarders effortlessly pulling off stunts will leave you totally amazed today.Skateboarding is a difficult activity to pull off. People fail at it multiple times before they can successfully skateboard. If not done properly, or under proper supervision, it can also be dangerous and cause a lot of injuries. But these guys made it…
Read More
New Study: 'Bricks beat Clicks' on Google as Walmart, Nordstrom and BestBuy make Big Search Visibility Gains in Pandemic Year 2 thumbnail

New Study: ‘Bricks beat Clicks’ on Google as Walmart, Nordstrom and BestBuy make Big Search Visibility Gains in Pandemic Year 2

Retailers with a physical presence dominate Searchmetrics’ List of Top 10 eCommerce Winners in Google.com Organic Searches in 2021San Mateo / Berlin, February 2, 2022 – Traditional big box retailers and department store brands with brick-and-mortar locations dominate the list of top ten eCommerce websites with the biggest gains in google.com search performance[1] in 2021…
Read More
Index Of News
Total
0
Share