รีวิว SONY WH-XB910N หูฟังเบสหนัก แบตอึด มีตัดเสียงรบกวน

รีวิว SONY WH-XB910N หูฟังไร้สาย Over-Ear แบบเต็มใบที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย แบตอึด สวมใส่เบาสบาย พร้อมกับ ราคา ที่จับต้องได้ เปิด ราคา ในประเทศไทยมาที่ 6,990 บาท เท่านั้น! ก่อนที่เราจะมาเริ่มดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรี เรามาดูภาพรวมทางด้านสเปคของ SONY WH-XB910N กันสักหน่อยครับ

รีวิว SONY WH-XB910N เรียบง่าย แต่ลงตัวทุกสัมผัส!

สเปค SONY WH-XB910N

  • น้ำหนัก : 252 กรัม
  • Driver Unit : 40 มิลลิเมตร
  • Input : Stereo Mini Jack มีให้ในกล่อง ความยาว 1.2 เมตร
  • FREQUENCY RESPONSE(BLUETOOTH® COMMUNICATION)
    • 20Hz-20,000Hz (44.1kHz sampling)
    • 20Hz-40,000Hz (LDAC 96kHz sampling 990kbps)
  • รองรับ 360 Reality Audio
  • รองรับ DSEE (Digital Sound Enhancement Engine)
  • รองรับผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant และ Alexa
  • รองรับระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก Noise Canceling
  • มีไมโครโฟนสำหรับรับเสียงจากภายนอก Ambient Sound
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 (รองรับ Multi-Point) และ NFC
  • ปรับตั้งค่าผ่านแอปพลิเคขัน Sony Headphone Connect
  • สีที่วางจำหน่าย
    • สีดำ
    • สีน้่ำเงิน
  • ราคาเปิดตัวในประเทศไทย 6,990 บาท

ดีไซน์สวย สวมใส่เบาสบาย

มาเริ่มกันที่เรื่องดีไซน์ของ SONY WH-XB910N เป็นหูฟังเต็มใบแบบ Over-Ear ครอบทับหูแบบไร้สาย มาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาด 40 มิลลิเมตร ซึ่งตัวหูฟังมากับการออกแบบมาให้สวมใส่เบาสบาย มีน้ำหนักเพียง 252 กรัมเท่านั้น

ขนาดใหญ่กำลังดี ครอบหูได้พอดี ไม่บีบหู

วัสดุที่สัมผัสกับหูและหัวของเราจะเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ เพิ่มความนุ่มสบายให้กับใบหูและศีรษะของเรา สามารถใส่ต่อเนื่องได้เป็นเวลายาวนาน สัมผัสดีมากจริงๆ บอกเลยว่าใส่ทั้งวันก็ยังไหว!?

วัสดุที่ใช้ ให้สัมผัสที่นุ่มนวลมาก!

สามารถยืดปรับระดับได้ให้เหมาะสมกับลักษณะทางกายภาพของผู้สวมใส่

ยืดได้ หดได้

ตัวหูฟังสามารถพับได้ เพื่อการพกพาที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะพับเก็บใส่เคสที่ให้มา หรือจะพกใส่กระเป๋าสะพายสักใบ ก็ทำได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ!

SONY WH-XB910N
พับได้ พกพาสะดวก

จากประสบการณ์การใช้งาน ต้องขอชื่นชมหูฟังตัวนี้มากๆ เลยล่ะครับ! เนื่องจากผมใส่หูฟังตัวนี้ในการดูซีรีส์ และฟังเพลงต่อเนื่องร่วม 4 ชั่วโมง แต่ไม่เกิดอาการร้อนหูหรือว่าอึดอัด ปวดหัว แต่อย่างใด เนื่องจากเค้าเป็นหูฟังฟูลไซซ์ ครอบหูเต็มใบ ที่สวมใส่ได้สบายมากๆ เลยล่ะครับ สองมือพนมก้มกราบในความเบาสบายนี้! ดีจริ๊งงง!

SONY WH-XB910N
ใส่ต่อเนื่องได้ยาวนาน สบายมาก! ไม่ปวดหู ไม่ร้อนหูเลย!

ควบคุมด้วย Touch-Pad ที่หูฟังด้านขวา

เราสามารถควบคุม SONY WH-XB910N ได้จาก Touch-Pad ด้านขวาของหูฟัง ด้วยคำสั่งต่อไปนี้

  • แตะ 1 ครั้ง (ค้าง) เพื่อเรียกให้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ
  • แตะ 2 ครั้ง เพื่อ เล่น-หยุด ถ้าอยู่ในโหมดการโทร จะเป็นการ รับสาย-วางสาย
  • ปัดไปด้านหน้า (ออกจากตัว) เพื่อเล่นเพลงถัดไป
  • ปัดไปด้านหลัง (เข้าหาตัว) เพื่อเล่นเพลงก่อนหน้า
  • ปัดขึ้น (สามารถปัดขึ้นแล้วกดค้าง) เพื่อเพิ่มเสียง
  • ปัดลง (สามารถปัดลงแล้วกดค้าง) เพื่อลดเสียง
SONY WH-XB910N
ควบคุมผ่าน Touch-Pad ที่ครอบหูฟังด้านขวา

เชื่อมต่อง่ายด้วย Fast Pair

หากคุณเป็นผู้ใช้สมาร์ตโฟน Android เมื่อเปิด Power ของหูฟัง SONY WH-XB910N ขึ้นมา ก็จะมีหน้าเมนูเชื่อมต่อขึ้นมาให้อัตโนมัติเลย สะดวกสบายมากๆ เลยล่ะครับ!

Fast Pair
Fast Pair แค่เปิดหูฟังขึ้นมา ก็มีหน้าต่างสำหรับเชื่อมต่ออัตโนมัติ!?

เราสามารถกดค้างประมาณ 3-5 วินาที เพื่อเปิด/ปิด หูฟังได้ หรือถ้าเราจะเชื่อมต่อบลูทูธกับอุปกรณ์เครื่องใหม่ ก็สามารถกดค้างต่อจากการเปิดเครื่องได้เลย

สลับอุปกรณ์ใช้งานง่ายๆ ด้วย Multi-Point

ข้อดีของการใช้เทคโนโลยี Bluetooth 5.2 ก็คือ Multi-Point ครับ ซึ่งสามารถสลับไปใช้อุปกรณ์ได้พร้อมกันถึง 2 เครื่อง เราใช้เครื่องไหน หูฟังก็จะไปจับแหล่งเสียงจากอุปกรณ์นั้นๆ ซึ่งจากการใช้งานมา ต้องเรียกได้ว่าเชื่อมต่อของเค้า ถือว่าสะดวกสบายมากๆ เลยล่ะครับ!

Multi-Point
สลับการใช้งานให้อัตโนมัติ สะดวกมาก!

Extra Bass ฟังเพลงสนุก เบสตึ้บ!

สัญลักษณ์ Extra Bass ที่ติดมากับ SONY WH-XB910N นั้นไม่ได้แค่ติดมาเล่นๆ นะครับ เนื่องจากหูฟังตัวนี้จะโดดเด่นเรื่องของเสียงทุ้มต่ำมากๆ ให้เสียงทุ้มต่ำที่มีมิติเป็นพิเศษ เป็นเอกลักษณ์ของของ Extra Bass เค้าเลยล่ะ!

Extra Bass
Extra Bass ชาวร็อคอย่างเราๆ โคตรฟิน!

โดยที่ Sound Stage ของลำโพงตัวนี้จะเน้นไปในทางทุ้มต่ำเป็นส่วนมากครับ เบสลงลึก มีมิติและก้องกังวาล ทำในย่านนี้ได้ดีมากๆ แล้วถามว่าย่านเสียงกลาง และเสียงสูง ทำได้ดีไหม? ตอบเลยว่าทำได้ดีประมาณนึงเลยนะ เครื่องดนตรีที่อยู่ในโซนเสียงทุ้มต่ำนั้น ไม่ได้กลบเสียงร้องไปซะหมด แต่เสียงร้อง เสียงสูง ก็อาจจะไม่ได้ใสในระดับคริสตัลเคลียร์อะไรแบบนั้นนะครับ ต้องเข้าใจคาแรคเตอร์เสียงของ Extra Bass จาก SONY กันสักหน่อยครับผม! ด้วยระดับราคาและตำแหน่งทางการตลาดที่เค้าวางไว้ในระดับนี้ ถือ่าเป็นเรื่องปกติ ที่อาจจะทำให้ไม่สามารถควบคุมความถี่ทุกย่านได้อย่างครอบคลุมนัก

DSEE ดื่มด่ำไปกับการฟังเพลงคุณภาพสูง!

สำหรับ DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) หรือที่เรารู้กันว่าเค้าเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ SONY ที่จะช่วยให้เพลงที่กำลังฟังอยู่ มีคุณภาพสูงขึ้น ด้วยหลักการของการกู้คืนไฟล์เสียงของคุณ ให้มีความใกล้เคียงกับต้นฉบับมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสบการณ์ในการดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงให้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น

DSEE
DSEE ช่วยให้การฟังเพลงเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น!

LDAC รองรับการเล่นเพลงคุณภาพสูง

SONY WH-XB910N สามารถรองรับการเล่นไฟล์เพลงคุณภาพสูง Hi-Res ผ่านสัญญาณ Bluetooth ด้วย LDAC ได้สูงสุดที่ 24bit, 96KHz ซึ่งให้เสียงเพลงที่คุณภาพสูงกว่าระดับแผ่น CD ไปอีกครับ! สายฟังเพลง Hi-Res ไม่ต้องห่วงเลยล่ะ

LDAC
LDAC

แต่สมาร์ทโฟนของคุณจะต้องเป็น Android รุ่นใหม่ๆ หน่อยนะครับ ถึงจะสามารถรองรับ Codec แบบ LDAC นี้ได้ แจ้งเพื่อทราบไว้ก่อน

LDAC

Noise Canceling ตัดเสียงรบกวนก็ทำได้

SONY WH-XB910N มาพร้อมกับฟีเจอร์ Noise Canceling หรือ NC โดยใช้เทคโนโลยี Dual Noise Sensor ที่เป็นระบบป้องกันเสียงรบกวนภายนอกแบบดิจิทัล สามารถกดเปิด-ปิด ฟีเจอร์นี้ได้จากปุ่มที่ด้านซ้ายของหูฟังได้เลย จะเป็นการสลับระหว่างโหมด

  • Noise Canceling (NC) ตัดเสียงรบกวน
  • Ambient Sound ใช้ไมโครโฟนรับเสียงภายนอกเข้ามา

ก็สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ได้เลยครับ ส่วนประสิทธิภาพของ NC นั้น ถือว่าทำได้ดีระดับนึง แต่อาจจะไม่เก่งกาจเท่ารุ่นพี่ของเค้า ที่เป็นแบบ Active Noise Canceling ที่จะตัดเสียงได้เงียบกริบว่านี้ แต่ภาพรวมก็คืออยู่ในระดับที่ใช้ได้ครับ ทำให้การฟังเพลงนั้นเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น สัมผัสดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่มากขึ้นนั่นเอง!

Noise Canceling
NC ทำได้ดีประมาณนึง แต่อาจจะไม่เงียบกริบ!

ตั้งค่าได้จากแอป SONY Headphones Connect

เราสามารถเข้าไปปรับตั้งค่าได้ในแอปพลิเคชัน SONY Headphones Connect ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ Adaptive Sound Control เป็นฟีเจอร์ที่ยกมาจากรุ่นพี่ ที่จะช่วยให้เราตรวจจับตำแหน่งที่อยู่ของเรา เพื่อเรียนรู้และจดจำสถานที่ ที่เราเดินทางไปบ่อยๆ เพื่อทำการตั้งค่าเสียงรอบข้างให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ ก็จะอำนวยความสะดวกสบายให้กับเรามากยิ่งขึ้น

SONY Headphone Connect
Adaptive Sound Control

รวมไปถึงการปรับตั้งค่าเสียง ปรับ Equalizer ได้ตามสไตล์และความชอบของเราได้เลยครับ! ชอบสไตล์ไหนไปปรับกันได้เลย

SONY Headphone Connect
ขอเบสตึ้บๆ ตึ้บกว่านี้! ตึ้บกว่านี้อีก!!

โดยที่ SONY WH-XB910N รองรับระบบเสียง 360 Reality Audio ให้เสียงที่สมจริงรอบทิศทาง เปรียบเสมือนว่าเราเอาตัวเข้าไปอยู่ในสถานที่นั้นๆ เลยก็ว่าได้! แต่การที่จะเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ได้ จะต้องใช้แอปพลิเคชันที่รองรับการฟังเพลงแบบ 360 Reality Audio นี้ด้วยนะครับ! และที่สำคัญจะต้องเข้าไปในแอปพลิเคชัน SONY Headphones Connect เพื่อทำการวิเคราะห์ลักษณะทางกายภาพของใบหูของเราก่อนที่จะเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ด้วยนั่นเอง

360 Reality Audio
360 Reality Audio

แบตอึดยาวนาน เล่นเพลงต่อเนื่องได้ทั้งวัน

SONY WH-XB910N มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถเล่นเพลงได้ต่อเนื่องถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถือว่าแบตเตอรี่อึดมากเลยล่ะครับ! โดยการชาร์จด่วนเพียง 10 นาที สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้ถึง 4.5 ชั่วโมงเลยล่ะ เรียกได้ว่าเล่นกันข้ามวันเลยทีเดียว!

Extra Bass
แบตโคตรอึด!

จากการทดสอบใช้งานจริง บอกได้เลยว่าตัวเลขนี้ไม่ได้เคลมมาเล่นๆ นะครับ!? ผมใช้งานเล่นเพลงต่อเนื่องราวๆ 2 ชั่วโมง กดปุ่มพาวเวอร์ 1 ครั้ง เพื่อฟังว่าแบตเหลือกี่เปอร์เซ็นต์ ปรากฏว่าผู้ช่วยหูฟังตัวนี้ตอบกลับมาว่า “Battery Fully Charged” คือเรียกได้ว่าแบตแทบไม่ลดกันเลยทีเดียว! (ลดไม่ถึง 10%) แบตเตอรี่อึดมากๆ

สรุปภาพรวมการใช้งาน SONY WH-XB910N

สำหรับการ รีวิว SONY WH-XB910N ตัวนี้ ต้องบอกว่าเป็นหูฟังที่ครบเครื่องมากๆ ตัวนึงเลยครับ! มาพร้อมกับดีไซน์สวยงาม การสวมใส่ที่เบาสบาย ไม่ร้อนหูและไม่อึดอัด เหมาะกับการใส่เดินทางเป็นเวลานาน ใส่สบายหูมากครับจากประสบการณ์ตรง

SONY-WH-XB910N
ใส่สบาย! ใส่ทั้งวันก็ยังไหว!?

รวมไปถึงการมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนอย่าง Digital Noise Canceling ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนได้ ถึงแม้ว่าจะไม่เงียบกริบเท่า SONY WH-1000XM4 ตัวท็อปสุดในรุ่น แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้งานได้ครับ

SONY-WH-XB910N

สัญลักษณ์ Extra Bass ที่ไม่ได้มาเล่นๆ หูฟังตัวนี้ให้เวทีเสียงทุ้มต่ำที่ดีใช้ได้เลยครับ สาวกเพลงร็อค สาวกเพลงแดนซ์ บอกเลยว่าจะต้องถูกใจกับสิ่งนี้อย่างแน่นอน! ฟังเพลงสนุก ดื่มด่ำไปกับโลกของเสียงทุ้มต่ำได้อย่างสนุกสนานมากๆ ลงลึกและมีมิติ แถมเรื่องแบตเตอรี่ที่ไม่น้อยหน้าใคร จัดหนักจัดเต็ม เล่นต่อเนื่องได้นานสุดๆ เล่นกันข้ามวัน!? ต้องบอกว่าเค้าเป็นหูฟังไร้สายขนาดใหญ่ที่ครบเครื่อง และเอนกประสงค์มากเลยล่ะ!

SONY-WH-XB910N
เบสแน่น! สมราคา!

SONY WH-XB910N เปิด ราคา ในประเทศไทยอยู่ที่ 6,990 บาท ราคาจับต้องได้! มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (สีที่กำลังรีวิว) และ สีน้ำเงิน สามารถหาซื้อได้ที่ SONY Store ทุกสาขา ตัวแทนจำหน่ายต่างๆ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

SONY-WH-XB910N
SONY WH-XB910N

สำหรับ รีวิว SONY WH-XB910N ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ!

โปรดิวเซอร์ฝึกหัด ผู้ชื่นชอบในเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน, กล้อง, แกดเจ็ต, เกม และ IoT เป็นชีวิตจิตใจ

Note: This article have been indexed to our site. We do not claim legitimacy, ownership or copyright of any of the content above. To see the article at original source Click Here

Related Posts
Amazon Fire TV Cube (2022) review: a streaming box with no equal thumbnail

Amazon Fire TV Cube (2022) review: a streaming box with no equal

The new third-generation Fire TV Cube is Amazon’s fastest, most capable streaming player yet. Like its predecessors, the Cube is a hybrid Echo speaker and Fire TV that aims to provide the best of both worlds. Hands-free Alexa voice commands are always at your disposal, and it supports 4K streaming in all the popular HDR
Read More
Climate Change Is Taking a Big Bite out of Our Food Supply thumbnail

Climate Change Is Taking a Big Bite out of Our Food Supply

This story originally appeared on Mother Jones and is part of the Climate Desk collaboration.With its siege on neighboring Ukraine, Russia has embroiled two of the world’s five leading wheat exporters in a chaotic war, representing about a quarter of the global trade in staple grain. Not surprisingly, global wheat prices surged during the first…
Read More
Index Of News
Total
0
Share